Công dụng tuyệt vời của quả ngô tím mà bạn cần nên biết

Chống viêm, sưng
Tại Hàn Quốc, các nhà nghiên cứu tại trường đại học Hallym đã cho xuất bản nghiên cứu của họ trên tạp chí Nutritional Biochemistry rằng sắc tố tố anthocyanin trong bắp tím có tác dụng giảm viêm, sưng.

Ngăn ngừa ung thư
Viện nghiên cứu ung thư Quốc gia Mỹ đã chứng minh rằng thành phần anthocyanin trong ngô tím có chức năng chống oxy hóa do đó có tác dụng trị ung thư hiệu quả. Các chất chống oxy hóa có chức năng bảo vệ các tế bào khỏi các tác nhân gây hại bởi gốc tự do. Khi các gốc tự do gây hại cho tế bào, thể thể dẫn đến bệnh ung thư không mong muốn.

loi-ich-cua-qua-ngo

Làm chậm quá trình lão hóa
Trong ngô tím có “C3G – Cyanidin 3-glucoside, loại anthocyanin chủ yếu trong bắp tím có tác dụng làm giảm hoạt động của các gốc tự do độc, tạo ra khi cơ thể mệt mỏi hay gặp stress, từ đó làm chậm quá trình lão hóa.

Xem thêm:

Blog bác sĩ văn chăm sóc làn da theo những hướng dẫn đầy đủ nhất.

Chăm sóc làn da nhờn tại blog bác sĩ kim như thế nào ?

Blog bác sĩ huệ hướng dẫn cách bạn làm đẹp da và trị sạch mụn.

Ngừa tiểu đường và béo phì
Theo nghiên cứu của trường Đại học Doshisha, Nhật Bản, một trong những sắc tố anthocyanin ở bắp tím có tên cyanidin 3-O-beta-D-glucoside cũng có tác dụng ngăn ngừa bệnh béo phì và tiểu đường .

loi-ich-cua-qua-ngo - Copy

Tốt cho bệnh tim mạch
Sắc tố anthocyanin trong bắp tím giúp điều hòa huyết áp, do vậy với những bệnh nhân bị cao huyết áp và những bệnh nhân bị tim mạch ngô tím đem tới nhiều tác dụng hiệu quả.

Cách chế biến:
Cũng như các loại ngô khác, ngô tím cũng có thể được chế biến thành một số món ăn như: xôi ngô, ngô luộc, sữa ngô… Thân cây ngô tím có thể phơi khô để đun nước uống, nước có vị ngọt mát, tốt cho thận và sức khỏe.

Xem thêm:

Lợi ích tuyệt vời của quả dâu bạn cần nên biết

Leave a comment